Làm thế nào để thu hút đông đối tượng tham gia Webinar?

07 May, 2021

Thành công của một webinar thường được đánh giá qua số lượng người tham gia hội thảo. Tất nhiên, bạn đã dành rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho sự kiện như lên kế hoạch, chuẩn bị topic, diễn giả, v.v. Nhưng những nỗ lực đó vẫn chưa đủ, bạn cần cố gắng thêm một chút nữa cho việc quảng bá webinar để có thể đạt được kết quả mong đợi.

Chắc hẳn, câu hỏi lớn nhất lúc này của bạn là: “Làm sao để có thể thu hút được nhiều đối tượng đăng ký tham gia webinar của mình? Cách tốt nhất để có được người tham gia chất lượng là gì?” 

Đó là lý do bạn cần phải nhắm mục tiêu đúng đối tượng và thu hút những người tham gia có giá trị cho webinar. Nhưng làm thế nào để làm được điều này? Những tài nguyên nào cần được sử dụng? Những kênh phân phối và phương tiện truyền thông nào làm việc tốt nhất? Đó có phải những vấn đề làm bạn băn khoăn nhất? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn giải tỏa được những thắc mắc bằng cách cung cấp các lời khuyên được đúc kết từ thực tiễn để có thể thu hút được đông đối tượng tham gia webinar.

1. Tạo biểu mẫu đăng ký

tao-bieu-mau-dang-ky

Hãy bắt đầu với việc tạo biểu mẫu đăng ký đầu tiên. Biểu mẫu không chỉ là một công cụ hoàn hảo để thông báo cho mọi người về sự kiện của bạn mà còn là một công cụ giúp đo lường số lượng người tham dự và tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời. Bạn có thể thu thập dữ liệu ban đầu về những người quan tâm đến webinar, sau đó lưu trữ dữ liệu tại hệ thống của bạn và xuất dữ liệu đó để sử dụng cho các mục đích kinh doanh sau này.

Lưu ý không nên yêu cầu quá nhiều thông tin không cần thiết trong biểu mẫu. Gắn biểu mẫu vào Landing Page và mô tả ngắn gọn chủ đề của hội thảo. Nêu ra lợi ích của việc tham dự và các “điểm đau” của khán giả mà webinar sẽ giải quyết. Ngoài ra, cung cấp một chương trình nghị sự và thông tin về diễn giả để khuyến khích đăng ký.

2. Tạo hình ảnh và banner trên các kênh digital của bạn

quang-ba-tren-social-media

Các yếu tố đồ họa là một phần không thể thiếu trong việc quảng bá sự kiện trên các kênh và phương tiện truyền thông xã hội. Đây là một cách thức tốt để tăng tính hấp dẫn và thu hút người tham gia. Các hình ảnh cần phải được thiết kế đơn giản nhưng gây được sự chú ý và phù hợp về màu sắc cũng như kiểu dáng, lượng thông tin cần phải được cung cấp ở mức tối thiểu (dành cho ai, về cái gì và khi nào). Hãy nhớ rằng mục đích duy nhất của việc thiết kế các đồ họa là làm cho người đọc nhấp vào biểu mẫu đăng ký để biết thêm chi tiết.

Tip: Nếu hội thảo trực tuyến của bạn có sự tham gia của một người có tầm ảnh hưởng và dễ được nhận biết, hãy cung cấp hình ảnh và thông tin của họ hiển thị một cách tối đa. Tạo một thiết kế phù hợp với cả thương hiệu của diễn giả tham gia và thương hiệu của bạn. Tất nhiên, thương hiệu của bạn vẫn là phần quan trọng hơn, nhưng đối với sự kiện, hãy để phần thông tin thương hiệu của bạn ở phía dưới và vẫn nằm trên background.

3. Sử dụng website 

quang-ba-tren-website

Nơi đầu tiên mà bạn bắt đầu để quảng bá cho webinar chính là từ website của mình. Đây là nơi mà các khách hàng tiềm năng sẽ ghé thăm để tìm kiếm các thông tin về doanh nghiệp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi website chính là một nơi hợp lý bạn cần cân nhắc để quảng bá cho các sự kiện sắp tới.

Hãy để một banner có chứa liên kết gần đầu trang để người truy cập có thể thấy ngay được thông tin mà không cần phải kéo xuống và gắn vào khu vực nơi người dùng hoạt động nhiều nhất.

4. Quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội

Sự ảnh hưởng của các mạng xã hội đã không còn quá xa lạ gì với người dùng mạng. Bạn cần phải xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ bằng cách sử dụng các tài khoản mạng xã hội của mình. Đây chính là những yếu tố tiềm năng để sự kiện của bạn được quảng bá đến người dùng hiệu quả hơn.

Tip: Hãy sử dụng các kỹ thuật dưới đây để tuyên truyền về sự kiện trên mạng xã hội của bạn.

4.1. Facebook

Hãy tạo một sự kiện trên Facebook. Đây sẽ trở thành tâm điểm của tất cả các quảng cáo và là nơi cập nhật các thông tin về hội thảo trực tuyến sắp tới của bạn.

Mô tả chủ đề sự kiện, giải thích về những giá trị mà sự kiện sẽ đem lại cho người tham gia và cung cấp một chương trình nghị sự cũng như thông tin về các diễn giả của chương trình.  Khuyến khích khách truy cập vào biểu mẫu và đăng ký tham gia webinar, để thu hút khán giả trên Facebook, hãy nhớ đăng cập nhật thông tin thường xuyên 2-3 lần một tuần.

tao-su-kien-tren-facebook

Điều này sẽ giúp mang lại một số lưu lượng truy cập tự nhiên vào nguồn dữ liệu Facebook. Nhưng nếu bạn đã chuẩn bị sẵn ngân sách cho chiến dịch, hãy truy cập Quảng cáo Facebook để mang lại nhiều người tham gia hơn cho sự kiện. Nhưng hãy chắc chắn rằng các quảng cáo sẽ nhấn mạnh đến chất lượng hơn là số lượng. 

Nhắm mục tiêu đối tượng có liên quan đến chủ đề của webinar bằng các tiêu chí như tuổi tác, vai trò công việc, ngành mà họ làm việc, quy mô doanh nghiệp và sở thích, v.v. Chẳng hạn như một sinh viên 20 tuổi quan tâm đến sách giả tưởng và trò chơi điện tử có lẽ sẽ không thực sự quan tâm đến sự kiện về cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng hài lòng. Do đó, dành thời gian cho việc nhắm mục tiêu chính xác để đảm bảo ngân sách cho sự kiện được chi tiêu hợp lý, mang lại hiểu quá và webinar của bạn đạt được thành công.

4.2. Twitter

Có rất nhiều cách để tận dụng lợi thế của mạng lưới xã hội khổng lồ này, nhưng bạn cần phải kiên trì. Một tweet tồn tại được trong 18 giây, vì vậy hãy liên tục nhắc nhở những người theo dõi về sự kiện của bạn.

Cân nhắc đến việc sử dụng một hashtag cho webinar, đây được xem là cách dễ dàng nhất để quảng bá cho sự kiện. Sử dụng hashtag để khuyến khích người dùng thảo luận, đặt câu hỏi và tạo được tiếng vang xung quanh thương hiệu của bạn. Hashtag là một công cụ hiệu quả và hoàn toàn miễn phí vì vậy hãy tận dụng tối đa phương thức này.

Quảng bá trên Twitter cũng tương tự như trên Facebook, hãy lên kế hoạch ngân sách dành cho một chiến dịch quảng cáo có tốn phí. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến các đối tượng có liên quan đến hội thảo và quan trọng là phải luôn theo dõi chiến dịch liên tục. Nếu kết quả không đạt yêu cầu, có thể bạn cần phải cải thiện điều gì đó. Kiểm tra lại hai tiêu chí sau:

• Đối tượng được nhắm mục tiêu - Có thể những người bạn đã nhắm mục tiêu cho chiến dịch của mình không tìm thấy chủ đề phù hợp.

• Nhân khẩu học / địa điểm được nhắm mục tiêu - Do các múi giờ khác nhau, một số nơi trên thế giới có thể không quan tâm đến webinar được tổ chức vào lúc 7:00 sáng theo giờ địa phương.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nhắm mục tiêu @usernames cho phép bạn tiếp cận người dùng có sở thích tương tự như người theo dõi của bất kỳ tài khoản nào. Ví dụ: nhập @TwitterAds để nhắm mục tiêu đến những người quan tâm đến quảng cáo trên Twitter.

4.3. LinkedIn 

LinkedIn là một mạng xã hội mang định hướng kinh doanh, được thiết kế riêng cho cộng đồng doanh nghiệp. Sử dụng LinkedIn để quá bá webinar sẽ giúp bạn có cơ hội kết nối với các chuyên gia có thể quan tâm đến hội thảo của bạn hơn.

tao-su-kien-tren-linkedin

Bạn có thể là thành viên của ít nhất một hội nhóm trên LinkedIn, đây sẽ là nơi tạo cơ hội cho bạn truyền bá về webinar của mình. Hãy nhớ rằng cộng đồng LinkedIn khác với Facebook, vì vậy hãy giữ cho thông điệp của bạn thật chuyên nghiệp về phong cách và giọng điệu, và chỉ đăng trong các nhóm liên quan trực tiếp đến chủ đề hội thảo.

Quảng bá webinar trên LinkedIn sẽ không chỉ giúp tăng số lượng người đăng ký mà còn giúp phát triển mạng lưới chuyên nghiệp của bạn.

Xem thêm: Podcast vs Webinar: Lựa chọn nào tốt hơn cho doanh nghiệp?

5. Viết blog

viet-blog-quang-ba-su-kien

Một trong những cách tốt nhất để thu hút người tham gia chính là viết blog. Để quảng bá cho webinar, hãy xuất bản một bài viết về sự kiện sắp tới. Bao gồm các thông tin về sự kiện như chủ đề, ngày và giờ tổ chức, thông tin diễn giả với một danh sách những điều nổi bật của sự kiện và lợi ích của khán giả thi tham gia. 

Ngoài ra, hãy tận dụng những nội dung có sẵn của bạn và tái sử dụng nó thành blog quảng bá cho sự kiện có chứa lời kêu gọi hành động tham gia.

Đừng quên SEO. Sử dụng các từ khóa và cụm từ có liên quan trong bài đăng để thu hút lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

6. Gửi chuỗi email

gui-chuoi-email

Doanh nghiệp có thể đã có sẵn data khách hàng riêng - từ địa chỉ email của những người đã đăng ký nhận bản tin, cập nhật blog, v.v… Những khách hàng trung thành của doanh nghiệp, những người dùng mới quan tâm đến những gì doanh nghiệp làm và cung cấp.

Bạn có thể lưu trữ danh sách đó trong nền tảng CRM của doanh nghiệp. Đây là những đối tượng có khả năng cao đăng ký cho sự kiện của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đã gửi lời mời tham gia sự kiện đến những khách hàng tiềm năng trong nguồn dữ liệu liên hệ của doanh nghiệp.

Các thông điệp nên được gửi một cách đơn giản -  thiết kế không nên quá tải với nhiều hình ảnh và cần cung cấp được các thông tin chính và những lợi ích của việc tham gia sự kiện. Dĩ nhiên, email cần có một đường liên kết đến biểu mẫu đăng ký. 

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị sẵn hai email nhắc nhở: gửi trước hai tuần và gửi trước một tuần của sự kiện. Xem xét đến việc gửi thêm một email nhắc nhở trước một ngày diễn ra sự kiện. Tạo sự hứng thú và kích thích cảm giác cấp bách để thu hút người đăng ký như “Cơ hội cuối cùng để đăng ký!” chẳng hạn.

Nếu webinar của bạn có sự tham gia của diễn giả khách mời, bạn có thể gửi một trong những email đó với tư cách thay mặt diễn giả bằng một văn bản đơn giản. Đây là một cách tuyệt vời để tăng thêm độ nhận diện cho thương hiệu của bạn, xây dựng uy tín cũng như củng cố thông điệp sự kiện. 

Kết luận

Chủ đề, nội dung hay diễn giả không hoàn toàn quyết định sự thành công của một webinar, điều này còn phụ thuộc nhiều vào đối tượng khán giả của bạn cả về số lượng và chất lượng. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã quảng bá webinar của mình đúng cách, càng sử dụng nhiều định dạng và kênh quảng cáo khác nhau, bạn sẽ càng có nhiều khả năng thu hút đông đối tượng tham gia webinar chất lượng hơn.

Các cách được miêu tả ở trên đều dựa trên thực tiễn được đúc kết từ những những sự kiện thành công, nhưng hãy nhớ rằng mỗi webinar đều mang các yếu tố khác nhau. Vì vậy, hãy sử dụng những phương thức thu hút khán giả có ý thức và linh hoạt hơn để phù hợp với tiêu chí từng chương trình.